Chuyển đến nội dung chính

Mất ngủ cũng là triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ hiện không còn là căn bệnh của tuổi già mà ngày càng xuất hiện ở nhiều người trẻ. Tuy nhiên, tùy theo bệnh nhân mà có biểu hiện khác nhau. Trong đó, mất ngủ cũng là một triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ mà có rất ít người chú ý.

Thực tế, mất ngủ không hẳn là triệu chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà do bị thoái hóa đốt sống cổ dẫn đến chứng mất ngủ. Thoái hóa đốt sống cổ gây đau mỏi và co cứng cơ ở vùng cổ, vai, gáy… Đặc biệt trong những ngày trời chuyển lạnh thì người bệnh càng bị đau nặng hơn. Không chỉ vậy, nhiều người còn bị đau đầu, chóng mặt, ù tai, choáng váng… thoái hóa cột sống chèn ép dây thần kinh. 

Tất cả những điều này đều có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh khiến nhiều người cảm thấy căng thẳng, khó ngủ, hoặc thậm chí mất ngủ triền miên.
Biện pháp cải thiện giấc ngủ khi bị thoái hóa đốt sống cổ

Để khắc phục tình trạng mất ngủ trong trường hợp này, điều quan trọng là phải điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị được bác sĩ chỉ định, bệnh nhân có thể thực hiện các biện pháp sau đây giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn:

Điều chỉnh tư thế nằm ngủ

Tư thế nằm không đúng có thể gây bệnh thoái hóa đốt sống cổ hoặc khiến bạn bị đau nhiều hơn. Người bệnh nên nằm nệm hoặc giường cứng. Không nên nằm gối quá cao (quá 10cm), nên nằm gối mềm mại và có độ cao vừa phải, cho cảm giác thoải mái. Khi ngủ không nên nằm nghiêng một bên mà thỉnh thoảng nên chuyển mình, đổi tư thế để máu huyết lưu thông.

Mất ngủ cũng là triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ
Mất ngủ cũng là triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ


Chườm nóng và chườm lạnh

Chườm nóng – lạnh giúp kích thích quá trình tuần máu và giảm đau nhức mỏi ở vùng cổ, vai, gáy rất hiệu quả. Bệnh nhân nên bắt đầu bằng chườm nóng trước rồi sau đó mới đến chườm lạnh để phát huy hiệu quả.

Tắm nước nóng trước khi đi ngủ

Nước nóng giúp thư giãn cơ bắp và các dây thần kinh. Từ đó, giảm tình trạng căng cơ và kích thích dây thần kinh, giảm đau nhức cột sống và giải tỏa cơ thể. Khi cơ thể cảm thấy thoải mái thì giấc ngủ cũng sẽ đến dễ dàng hơn. Hội chứng căng cơ http://coxuongkhoppcc.com/hoi-chung-cang-co.html

Massage, xoa bóp vùng cổ vai gáy, cánh tay

Massage chữa thoái hóa đốt sống cổ là phương pháp giúp cải thiện các triệu chứng đau nhức do thoái hóa đốt sống cổ rất tốt. Bệnh nhân có thể tự xoa bóp vùng cổ gáy hoặc nhờ người nhà hỗ trợ để tăng cường lưu thông máu và giảm bớt đau nhức. Nhờ đó, cơ thể và tâm trí được giải phóng để chìm vào giấc ngủ.

Bệnh nhân không nên lạm dụng các loại thuốc ngủ, thuốc an thần, thuốc giảm đau bởi chúng có thể gây ra nhiều tác dụng ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong trường hợp cơn đau kéo dài thường xuyên khiến bạn mất ngủ liên tục, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn và cho lời khuyên phù hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đau dây thần kinh liên sườn

Đau dây thần kinh liên sườn do nhiều nguyên nhân gây ra, cũng có khi không xác định được nguyên nhân (trường hợp này gọi là đau dây thần kinh liên sườn tiên phát) hoặc không rõ nguyên nhân. Thuật ngữ đau dây thần kinh liên sườn nhằm chỉ các dây thần kinh xuất phát từ đoạn tủy ngực D1-D12. Phân tích theo giải phẫu học, rễ thần kinh tủy ngực được chia thành hai nhánh sau khi qua lỗ ghép, nhánh sau (còn gọi là nhánh lưng) chi phối cơ lưng và da; nhánh trước (còn gọi là nhánh bụng) chi phối cho da và cơ phía trước bụng, ngực, đây chính là dây thần kinh liên sườn. Sau khi tách khỏi rễ chung thì dây thần kinh liên sườn sẽ cùng với mạch máu tạo thành bó mạch và thần kinh gian sườn nằm ở bờ dưới của mỗi xương sườn. Vì sự liên quan này mà các bệnh lý về cột sống, tủy sống, xương sườn và thành ngực đều có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới dây thần kinh liên sườn. Thêm vào đó, các dây thần kinh liên sườn cũng đồng thời là các dây thần kinh nằm nông nên dễ bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh.

Liệt dây thần kinh số 7 nên kiêng ăn gì?

Bệnh liệt dây thần kinh số 7 không nên ăn, có thể dễ dàng phát hiện qua việc vệ sinh buổi sáng, người bệnh có thể gặp khó khăn khi vệ sinh cá nhân, súc miệng, đánh răng… Cụ thể hơn, khi soi gương người bệnh có thể cảm thấy mặt lệch, mắt có hiện tượng sếch, môi hơi lệch về một bên… Các hoạt động đơn giản và cơ bản hàng ngày như nhắm mắt, chu môi, chúm môi… đều vô cùng khó khăn. Vị giác bị rối loạn, nếu bệnh nặng có thể sẽ mất cảm giác vị giác, không còn thưởng thức được hương vị của các món ăn. Đôi khi mất cảm giác trên khuôn mặt, không kiểm soát được trạng thái của chính bản thân mình. Các hiện tượng như ù tai, nghe kém, chân tay bên đối diện với bên liệt có hiện tượng mỏi. Khi ngủ người bệnh không thể nhắm mắt, khép miệng, nước mắt và nước dãi chảy ra ngoài. Bệnh liệt dây thần kinh số 7 nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng rất nguy hiểm. Thông thường, người ta kết hợp sử dụng thuốc và châm cứu để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng liệt dây thần ki

Chữa viêm xương

Sinh thiết xương sẽ tiết lộ loại vi trùng gây nhiễm trùng, bác sĩ có thể chọn thuốc kháng sinh đặc biệt tốt cho loại nhiễm trùng. Các kháng sinh thường được sử dụng thông qua tĩnh mạch ở cánh tay trong ít nhất 6 tuần. Các tác dụng phụ có thể bao gồm buồn nôn, ói mửa và tiêu chảy. Các phương pháp điều trị viêm xương là dùng thuốc kháng sinh và phẫu thuật để loại bỏ phần xương bị nhiễm bệnh hoặc chết. Phẫu thuật Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng, phẫu thuật viêm tủy xương có thể bao gồm một hoặc nhiều các thủ thuật sau đây: Lấy dịch từ các khu vực bị nhiễm bệnh. Mở khu vực xung quanh xương bị nhiễm bệnh cho phép bác sĩ phẫu thuật lấy mủ hoặc chất dịch đã tích tụ. Lấy bỏ xương và mô bệnh. Bác sĩ phẫu thuật lấy bỏ xương bị bệnh khi có thể, lấy một ít mép xương khỏe mạnh để đảm bảo rằng tất cả các khu vực bị nhiễm bệnh đã được lấy bỏ. viêm khớp nên ăn uống gì http://coxuongkhoppcc.com/viem-khop-nen-an-uong-gi.html Phục hồi lưu lượng máu đến xương. Bác sĩ ph